VIDEO CLIPS
Video
Xu hướng Thiết kế biệt thự hiện đại
Thiết kế thi công Hồ cá koi tại TP Vinh Nghệ An Hà Tĩnh
Thiết kế thi công đài phun nước nghệ thuật ở tại TP Vinh Nghệ An
Thiết kế, thi công Tiểu cảnh sân vườn tại Vinh Nghệ An
Thi công thạch cao tại TP Vinh Nghệ An
Bộ trưởng Đinh La Thăng tới dự buổi lễ khánh thành thông xe tuyến tránh TP Vinh
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Nhà Đẹp Vinh - 0978825875

Hotline - 0978.825.875

Văn phòng - 02386.266.266
Hôm nay: 393 | Tất cả: 2,259,569
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC > TIN TỨC XÂY DỰNG
TS. Lê Xuân Nghĩa: BĐS qua khủng hoảng và sẽ hồi phục nhanh nhất
Tin đăng ngày: 29/4/2014 - Xem: 1823
 

Theo nhận định của TS. Lê Xuân Nghĩa, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển kinh doanh thì "thị trường nào sụp đổ nhanh nhất trong khủng hoảng cũng sẽ có sức hồi phục nhất". Vậy nên, thời gian tới, thị trường BĐS sẽ vượt qua khủng hoảng và trở lại mạnh mẽ hơn.

Vì sao ông lại cho rằng bất động sản (BĐS) sẽ phục hồi, trong khi nhiều DN, dự án ngành này vẫn đang rất khó khăn?

Trên thực tế, thị trường nào sụp đổ nhanh nhất trong khủng hoảng cũng sẽ có sức hồi phục nhất. Bởi vì, nhiều chủ trương, chính sách sẽ hướng đến tháo gỡ khó khăn cho thị trường này. Bên cạnh đó, cùng với việc bắt tay triển khai chương trình tái cấu trúc nền kinh tế, đặt trọng tâm vào những lĩnh vực đang cản trở phân bổ hiệu quả nguồn lực và gây bất ổn vĩ mô, kinh tế Việt Nam đã có chuyển biến tích cực. Trong đó, đầu tư công dù tăng ít nhưng việc sắp xếp các dự án, lựa chọn khắt khe để tạo ra hiệu quả đầu tư cao hơn, có thể tạo ra sự lan tỏa nhất định đối ngành BĐS, xây dựng.

Ngoài ra, việc tập trung xử lý nợ xấu, tạo thanh khoản, tháo gỡ những điểm vướng mắc trong giải ngân gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng, hướng dòng tiền vào người mua nhà cũng là động lực lớn giúp hồi phục thị trường.

Mặc dù, BĐS đã từng bị coi là “tội đồ” của nền kinh tế. Tuy nhiên, đây cũng là lĩnh vực kinh tế căn bản nên việc chấn chỉnh, phục hồi, minh bạch thị trường này có tác động thúc đẩy nhiều lĩnh vực kinh tế khác. Trong năm nay, việc giải quyết khó khăn của thị trường BĐS là một trong những nhiệm vụ trọng tâm mà Chính phủ hướng đến.

Dự báo trong 2 năm 2014 – 2015, Việt Nam sẽ có sự phục hồi tăng trưởng và khởi sắc ở nhiều thị trường, trong đó có BĐS. Đặc biệt, khi niềm tin của thị trường và DN quay trở lại sẽ tạo tiền đề vững chắc để nền kinh tế phát triển bền vững hơn.

Người dân và DN có thể trông chờ những điểm mới gì từ chính sách vĩ mô giúp làm ấm dần thị trường BĐS, thưa ông?

Trước hết, những khó khăn, vướng mắc có liên quan đến tiếp cận nguồn vốn từ gói tín dụng hỗ trợ nhà ở 30.000 tỷ đồng của Chính phủ đang được tháo gỡ và sẽ sớm được thông qua, dự kiến vào cuối quý I-2014. Cụ thể như: Tiêu chí nhà ở xã hội có thể thành nhà ở phổ thông hoặc nhà ở cho người có thu nhập trung bình thấp để mở rộng đối tượng tiếp cận nguồn vốn được rộng rãi hơn;

Ngoài ra, những thủ tục hành chính có liên quan như xác định chưa có nhà tại nơi cư trú cũng sẽ được tạo điều kiện thực hiện thuận tiện và dễ dàng hơn; Thời hạn cho vay mua nhà có thể sẽ tăng lên đến 15 năm, giúp người có nhu cầu không quá áp lực với vấn đề trả nợ.

Đặc biệt, NHNN sẽ giảm mạnh hơn lãi suất cho vay với gói tín dụng nhà ở, tạo động lực thúc đẩy sức cầu gia tăng mạnh mẽ. Đồng thời, cơ quan chức năng cũng cho phép vận động linh hoạt chứ không chỉ căn cứ trên tiêu chí diện tích căn hộ… Bên cạnh việc nới lỏng đó, Chính phủ cũng sẽ song hành với việc thành lập bộ máy kiểm tra, giám sát chặt chẽ để hạn chế tối đa những trường hợp gian lận dưới nhiều hình thức, giúp thị trường và nguồn tiền vào BĐS trở nên minh bạch hơn.

Ngoài gói 30.000 tỷ đồng, còn dòng tín dụng nào đáng kể có thể vực dậy thị trường, thưa ông?

Ngân hàng Xây dựng đề xuất cùng với 4 NHTM liên kết thành lập một gói tín dụng có thể từ 70 - 100 nghìn tỷ đồng cho vay BĐS. Gói này sẽ tập trung chủ yếu vào lĩnh vực phát triển cơ sở hạ tầng quan trọng và phát triển nhà ở cho người có thu nhập trung bình; xây dựng sửa chữa nhà ở thông thường khi người dân có nhu cầu, dự kiến sẽ tạo ra sức lan tỏa và hồi phục nhanh hơn cho thị trường BĐS.

Theo như chủ trương này, Ngân hàng Xây dựng sẽ vào cuộc với tư cách ngân hàng của người mua, còn 4 NHTM sẽ tham gia cùng với nhà phát triển dự án, tạo mối liên kết chặt chẽ giữa ngân hàng, nhà cung ứng vật liệu xây dựng, nhà phát triển dự án và khách hàng. Như vậy cả cung và cầu sẽ được giải quyết một cách ổn thỏa, tạo động lực cho thị trường BĐS phát triển hài hòa, bền vững.

Tin tức khác:
Thiết kế và thi công trọn gói biệt thự 3 tầng đẹp, hiện đại và chất lượng tại Nghi Kim- Tp Vinh- Nghệ An. Chủ đầu tư: Anh Hoàng Thanh Huyền- Phạm Mi Na (27/12/2022)
Thiết kế và thi công trọn gói nhà phố 3 tầng đẹp, hiện đại và sang trọng tại P Hưng Dũng- Tp Vinh- Nghệ An. Chủ đầu tư: Em Trang (2/6/2022)
Khai tr­ương Trung tâm Anh ngữ ASEM VIETNAM tại 03 Trường Chinh-tp. Vinh-Nghệ An. TK: Công ty CP Tư Vấn Thiết Kế và Đầu Tư Xây Dựng NHÀ ĐẸP (17/9/2021)
Bàn giao chìa khóa công trình trọn gói nhà phố sang trong, Anh Dương xã Nghi Phú (17/9/2021)
Nhà Đẹp Vinh tham gia GIẢI BÓNG ĐÁ VĂN PHÒNG LEAGUE NGHỆ AN 2018 (17/9/2021)
Chúc mừng trung tâm Asem việt Nam - Công trình do Nhà Đẹp Vinh Thực hiện (17/9/2021)
ĐỂ NGÔI NHÀ LÀM BẠN VỚI MƯA (10/8/2021)
LÀM NHÀ ĐƠN GIẢN (10/8/2021)
Xây dựng Công trình biệt thự vườn 2 tầng tại Thị xã Hoàng Mai, Tỉnh Nghệ An (10/8/2021)
NGÔI NHÀ XU HƯỚNG 2021 (4/8/2021)
XU HƯỚNG PHA TRỘN GIỮA CỔ ĐIỂN VÀ HIỆN ĐẠI (29/7/2021)
Những khuôn cửa đón nắng (14/7/2021)
NHÀ- CHỐN RIÊNG CỦA MỖI NGƯỜI (14/7/2021)
Chất liệu, bề mặt, vẻ đẹp và cảm xúc (13/7/2021)
Bàn giao chìa khóa công trình trọn gói biệt thự 2 tầng sang trong, Anh Chung Cửa Lò (3/8/2020)
 
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP VINH.
MST: 2901767693 đăng ký lần đầu: 21/01/2015 Tại Nghệ An
GIẢM 100% PHÍ THIẾT KẾ CHO HỢP ĐỒNG THI CÔNG TRỌN GÓI, 10% CHO HỢP ĐỒNG NHÂN CÔNG.
Điện thoại: 0978.825.875
Địa chỉ: Số 2A ngõ 2 Đường Mai Lão Bạng, Thành phố Vinh - Tỉnh Nghệ An
Email: tknhadepvinh@gmail.com - http://thietkenhadepvinh.com
Chuyên thiết kế, thi công nội ngoại thất công trình: Biệt thự, nhà phố, văn phòng, khách sạn, căn hộ...
Xưởng nội thất gô: Khu Công nghiệp Bắc Vinh - thành phô Vinh - Nghệ An.
 
Bản quyền thuộc Thietkenhadepvinh.com - Thiết kế Website bởi TVC Media
Facebook chat